Monday, September 26, 2005

After everything, yun lang?

Quote/Question/Theory of the day:
"Ad Majora Natus"

We are born for greater things

Work work work
No time to think, just do it... Wrong
You always need time to be thinking. Or else, anung klaseng tao ka? Natural daw na tanga ang tao, sana wag lang nagpapakatanga. Wag magpapakahon sa iba, sa sarili. Mag-isip, magnilay, mamilosopo. Astig siya, pare... (would you believe sa wake ko ito napag-isipan. Ganun siya kaboring at kaexciting)

Wake nga pala ngayon ng tito richard ko. Malungkot, pero that's the way it is. Astig pa naman siyang pulis. (may bandila pa sa kabaong niya... wow...) Pero yun, yun lang. Malungkot, pero walang tama. Sad, really... Kaya ngayon, imbes na maunify yung families nila (medyo malabo yung relationship niya sa sister niya), as is pa rin. Magulo yung elders, kahit nagegets na ng mga anak nila yung nangyayari. Sad, really... RIP na lang, tito. Sana wag mo silang multohin.

Extra note sa burol. May dumating, mga "professional" taga-dasal ata or sumting. Led na isang old lady. Anyways, pinakaprayer nila, parang about sa passion and death ni Christ. Ndi ko maalala yung exact lines, pero parang dahil pinahirapan si Ka, ipayapa mo ang kaluluwa. Dahil naghirap ka, mas maaawa ka pa? O.o Wala, weird lang. May explanation naman siguro, ndi ko lang pinag-iisipan. Aliw lang

Daming food, daming makukulit na bata, daming taga-neighborhood nilang hindi ko kilala, daming "relatives" na hindi ko kilala, daming local politicians na dumating (kasama si Mayor JV Ejercito at Councilor Bobby Yan). waaaw...



and again, wala akong sasabihin about sa Ateneo seniors. Go juniors na lang!

No comments: